2/07/2012

Nỗi đau cháu bé có “hậu môn” trên bụng

Trong tiếng nấc nghẹn và giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt non tơ của cô bé gái 5 tuổi nằng nặc đòi mẹ đưa đến trường như bao đứa bạn cùng lứa khác. Nhưng...tạo hoá đã không cho cháu được vẹn toàn để làm người bình thường như bao đứa trẻ khác.
Mọi sự đóng góp và chia sẻ khó khăn với bé Trương Anh Thư 5 tuổi xin gửi về địa chỉ:

1. Mẹ của Trương Anh Thư: chị Trần Thị Phương Thảo ở đội 11 thôn Mỹ Long, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. ĐT: 0985075961

Cháu bé có hậu môn trên bụng

Trong cái rét lạnh cong cóng những ngày đầu năm, tôi tìm về ngôi nhà nhỏ nằm khuất lấp tại ngôi làng giữa khu công nghiệp Dung Quất sầm uất. Người làng đưa tay chỉ ngôi nhà nhỏ của vợ chồng chị Trần Thị Phương Thảo ở đội 11 thôn Mỹ Long, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang hàng ngày đau đớn nhìn đứa con gái nhỏ Trương Anh Thư khi sinh ra đã không có hậu môn và bộ phận sinh dục.

Bé Anh Thư và hậu môn tạm trên bụng
Nhìn gương mặt thiên thần của bé Anh Thư khi bước sang 5 tuổi không ai nghĩ cháu đang hàng ngày, hàng giờ vật lộn với nỗi đau và sự mặc cảm của căn bệnh hay nói đúng hơn là sự khiếm khuyết mà tạo hoá đã không cho được vẹn toàn của một con người bình thường.

Trong nước mắt, chị Thảo kể về nỗi đau của mình khi hàng ngày nhìn đứa con đầu lòng vật vã trong nỗi đau khiếm khuyết: “Hồi mang thai cháu Thư đi siêu âm vẫn thấy bình thường, nhưng không hiểu sao khi sinh ra cháu lại không có hậu môn và bộ phận sinh dục. Thấy con khiếm khuyết tưởng không sống nổi, vợ chồng bảo nhau thôi trời cho chi hay nấy ráng mà nuôi. Nhưng hàng ngày nhìn cháu lớn dần mà lòng quặn thắt...”

Sau khi sinh con xong được hơn 1 tháng, vợ chồng chị Thảo bồng con đi khắp các bệnh viện để mong có được phép màu nào đó của y học hiện đại có thể bù đắp những khiếm khuyết cho con mình.

Nhưng đi đến đâu các bác sĩ cũng lắc đầu bảo đây là căn bệnh phức tạp phải có trình độ y học cao mới có thể can thiệp phẫu thuật tạo lại hậu môn cũng như bộ phận sinh dục cho cháu. Còn y học trong nước hiện tại bó tay.

Để cứu cháu trước mắt, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng tại Tp Hồ Chí Minh phẫu thuật làm hậu môn tạm thời trên bụng cháu để tự bài tiết ra ngoài.

Cầu xin cho con được làm người bình thường


Đã hơn 5 năm qua, đôi vợ chồng trẻ sống trong nỗi đau đớn tột cùng khi nhìn đứa con gái đầu lòng sinh ra đã không được vẹn toàn.

Để cho đứa con gái được sống, vợ chồng chị đã bán tất cả gia sản 6 lần đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng tại Tp Hồ Chí Minh chạy chữa. Nhưng tất cả các bác sĩ đều lắc đầu bảo đây là căn bệnh hiếm gặp. Nếu phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo và bộ phận sinh dục cần phải đưa ra nước ngoài và bác sĩ chuyên môn cùng kỹ thuật cao mới xử lý được.

Để cứu cháu Anh Thư, các bác sĩ đã phẫu thuật ngay trên ổ bụng một hậu môn tạm thời để bài tiết. Chính cái hậu môn tạm thời trên bụng này đã gây bao đau đớn và khó chịu, các chất bài tiết tự nhiên tuôn ra không kiểm soát. Vì vậy chị Thảo phải suốt ngày canh con để làm vệ sinh.

Chính cái hậu môn trên bụng này, mà vợ chồng chị không dám cho cháu đến trường để học như bao đứa trẻ khác. Bởi không có trường nào nhận cháu vào học. Vì vậy, suốt ngày cháu Anh Thư quanh quẩn bên mẹ.

Để có tiền lo cho con, vợ chồng chị bán tất cả gia sản chắt bóp đưa con vào Sài Gòn chữa bệnh nhưng không thành. Trở về lại quê, hai vợ chồng dắt díu nhau xuống cạnh nhà máy lọc hoá dầu Dung Quất dựng tạm căn lều, vợ buôn bán, còn chồng rửa xe kiếm sống và nuôi hy vọng một ngày nào đó sẽ chữa được bệnh cho con.

Trong nước mắt, anh Nguyễn Thành Sang, người cha tội nghiệp của bé Anh Thư kể lại rằng hàng đêm vợ chồng anh chắp tay cầu nguyện đất trời, cầu nguyện những tấm lòng từ tâm chung tay cứu giúp và chờ đợi một phép màu của các y bác sĩ giúp phẫu thuật để cho cháu Anh Thư làm người bình thường, được sống và đến trường như bao đứa trẻ khác.

Anh Sang kể, hàng ngày bé Anh Thư đòi ba mẹ đưa đến trường để học. Nghe con đòi đi học mà vợ chồng anh rơi nước mắt.
Chị Thảo cho biết, theo lịch hẹn, đầu tháng 3/2012 lại phải đưa cháu Anh Thư vào lại bệnh viện Nhi đồng 1 để kiểm tra và có thể làm phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo.

Các bác sĩ cho biết để phẫu thuật tái tạo hậu môn và bộ phận sinh dục cho cháu cần phương tiện hiện đại và chuyên gia đầu ngành với chi phí hơn 100 triệu đồng. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, vợ chồng anh lấy đâu ra tiền để đưa con đi.

Chia tay vợ chồng chị Thảo, chia tay bé Anh Thư có gương mặt như thiên thần đang hàng ngày hàng giờ quằn quại trong nổi đau khiếm khuyết. Tôi chỉ biết quay mặt đi và nguyện cầu những tấm lòng từ tâm hãy cùng chung tay góp sức để cho cháu Anh Thư được làm một người bình thường và được đến trường như bao đứa trẻ khác.

Vũ Trung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét